Forum bán hàng Trà Tâm Lan
Forum bán hàng trà Tâm Lan chào bạn !
Bấm Đăng nhập nếu bạn đã có tài khoản Diễn đàn hoặc Đăng ký nếu bạn chưa là thành viên.

Huỳnh Thị Út thay mặt Amway4Rum chúc bạn thành công.
Forum bán hàng Trà Tâm Lan
Forum bán hàng trà Tâm Lan chào bạn !
Bấm Đăng nhập nếu bạn đã có tài khoản Diễn đàn hoặc Đăng ký nếu bạn chưa là thành viên.

Huỳnh Thị Út thay mặt Amway4Rum chúc bạn thành công.

Forum bán hàng Trà Tâm Lan


 
Trang ChínhPortalLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập
Liên hệ 0916128731 hoặc 01279210939 gặp Mrs.Huỳnh Thị Út mua trà Tâm Lan.

 

 Hướng dẫn nâng cao DotA

Go down 
Tác giảThông điệp
Huynh_Thi_Ut
Admin
Admin
Huynh_Thi_Ut


Tổng số bài gửi : 204
AW : 48612
Thanks : 2
Join date : 25/02/2011
Age : 32
Đến từ : Cần Thơ

Hướng dẫn nâng cao DotA Empty
Bài gửiTiêu đề: Hướng dẫn nâng cao DotA   Hướng dẫn nâng cao DotA I_icon_minitime27/2/2011, 4:30 pm

Mục tiêu chính của bài hướng dẫn này là dạy cho bạn cách chiến thắng trận đấu của mình. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn làm đúng tất cả mọi thứ như hướng dẫn bạn vẫn có thể thua vì nhiều lý do khác nhau và cả vì yếu tố may mắn. Dù sao đi nữa, bài hướng dẫn này cũng sẽ giúp bạn chơi ở mức cao nhất có thể và tôi hi vọng nó sẽ tăng cơ hội chiến thắng của bạn, dù cho may mắn không thuộc về phía bạn.
Phần một: Lane Control
Đầu tiên và cũng là quan trọng nhất trong trận đấu DotA là Lane Control. Nó là phần cốt lõi và thường quyết định trận đấu sẽ tiến triển như thế nào.
Vậy Lane Control là gì? Đó là cách mà bạn kiểm soát, điều khiển lane của mình, bạn sẽ solo hay đi cùng đồng đội... Lane Control thường được áp dụng phần lớn vào giai đoạn đầu game khi mà những yếu tố như gold (vàng), experience (kinh nghiệm) và chỉ số của creep (quái vật) phải được tính toán kĩ càng.
Có nhiều thứ mà chúng ta phải luyện tập để có thể Lane Control tốt mà trong đó trước tiên phải là last hit (cú đánh dứt điểm)
Tại sao phải Last Hit?
Nếu bạn không Last Hit, bạn chưa thực sự "chơi" DotA. Last Hit đóng vai trò lớn trong việc bên nào sẽ kiểm soát lane tốt hơn. Chắc chắn là bạn đã nghe rất nhiều người hay nhiều guide hướng dẫn đều nói bạn phải biết Last Hit. Dù thích hay không, nó cũng là một nhân tố chính của DotA, nếu bạn không thử, bạn sẽ luôn là kẻ thua cuộc.
Các guide thường nói bạn phải Last Hit các creep nhưng phần lớn không giải thích tại sao phải làm vậy. Last Hit không chỉ đơn giản là để nhận được gold hoặc làm giảm số exp nhận được của đối thủ. Nó còn có tác dụng để tránh bị gank. Một điều rất phổ biến trong các trận đấu public là một người vừa bị gank sẽ mắng đồng đội vì đã không kịp thông báo hero đối phương rời lane, nhưng thay vì dựa vào thông báo của đồng đội, bạn hãy tập Last Hit và Lane Control.
Làm thế nào để Last Hit?
Để có thể Last Hit tốt và tạo ra những hiệu quả rõ ràng, có 2 điều bạn phải hiểu và làm chủ được. Trước tiên là yếu tố micro (điều khiển chi tiết) và thứ hai là macro (điều khiển tổng quát). Micro chỉ đơn giản là các bạn điều khiển hero của mình, cách sử dụng các skill, cách di chuyển... trong khi đó macro tập trung vào một "bức tranh" tổng quát.
Micro trong Last Hit
Phần lớn các bạn đã biết cách Last Hit, nhưng nếu chưa, hãy luyện tập thật nhuần nhuyễn. Chìa khóa để Last Hit hiệu quả là nhìn vào lượng máu của creep ranger (bắn xa) của 2 bên. Cố gắng giữ nút Alt liên tục để kiểm tra máu của creep và đồng thời luôn để mắt tới animation của creep ranger. Trong lúc chờ đợi creep giảm máu dần bạn có thể liên tục di chuyển. Điều này cũng sẽ giúp cho bạn "khởi động" và điều khiển nhuần nhuyễn hơn. Âm thanh cũng đóng vai trò quan trọng trong Last Hit. Hãy để tâm trí bạn "thoải mái" để lắng nghe những cú bắn của creep ranger và di chuyển hero của bạn theo âm thanh đó, khi tới lúc có thể kết thúc 1 con creep, hãy ấn chuột phải vào nó.
Các cách Last Hit khác:
- Cách 1: Ấn A trực tiếp vào con còn ít máu.
- Cách 2: Đi đi lại lại quanh con creep còn ít máu, canh máu nó khi nào mình chỉ cần 1 hit là giết được thì ấn A nhả xuống đất. Hero sẽ tự động đánh con đấy.
- Cách 3: Giống cách 2, nhưng lúc con creep chỉ còn 1 hit thay vì ấn A xuống đất thì chỉ cần ấn H. Hero cũng sẽ tự động đánh như trên.
Macro trong Last Hit
Các đợt creep trong DotA luôn cân bằng về số lượng, máu và chỉ số cho cả 2 bên (khi chưa có barracks bị phá). Bởi vậy, nếu bạn không gây một chút sát thương nào cho creep 1 trong 2 bên, nơi gặp nhau của 2 đợt creep luôn luôn cố định.
Nếu như bạn gây sát thương cho creep của đối phương, sự cân bằng này dần bị phá vỡ, vì vậy để hồi phục lại, bạn phải gây một lượng sát thương tưng ứng lên creep bên mình. Đó là một khái niệm đơn giản giữa cho và nhận.
Sự ổn định có vai trò quan trọng trong kĩ thuật Last Hit nâng cao. Vì vậy, khi bạn sử dụng Last Hit, hãy tập luyện sao cho có thể kết thúc creep của cả 2 bên với chỉ 1 lần tấn công duy nhất, không phải 2 hay 3, lý do là vì bạn chỉ có thể tấn công creep bên mình khi còn ít máu.
Với những kiến thức này, bạn sẽ dễ dàng thao túng và làm cho các đợt creep gặp nhau ở điểm mà bạn muốn. Điều này sẽ giúp bạn luôn có được vị trí an toàn khi farm trên lane của mình và không sợ bị gank. Khi đối phương gank, họ sẽ đợi ở trong rừng cho tới khi bạn di chuyển tới vị trí thích hợp, nhưng nếu bạn luôn duy trì được vị trí an toàn ở gần tháp canh thì đối phương sẽ không dám xông ra và lãng phí khoảng thời gian chờ đợi của mình. Tất nhiên, mọi thứ đều là tương đối vì đối phương cũng sẽ có những tính toán riêng với khả năng Last Hit của họ.
Nếu như trong một thời điểm nào đó, creep của bạn lỡ lên quá cao, bạn có thể kéo creep dần trở lại gần tháp canh bên mình bằng cách chỉ tấn công các creep của bên mình ngay khi có thể.
Đẩy Creep & Chặn Creep (Pulling/ Block & Slow Creep)
Ngoài Last Hit, bạn còn có thể học 2 cách khác để điều khiển các đợt creep tới vị trí mình muốn đó là sử dụng creep neutral (creep trung gian không thuộc bên nào) và kĩ thuật chặn, làm chậm creep.
Kĩ thuật sử dụng creep neutral hay còn gọi là jungle farm là dụ creep rời khỏi vị trí đứng của chúng đủ xa để creep của bạn có thể nhìn thấy và tấn công chúng, nhờ thế hành trình của đợt creep đó sẽ bị thay đổi, bạn có thể tận dụng luôn để tiêu diệt các creep neutral để có thêm gold và exp. Tất nhiên việc này đôi khi có lợi và đôi khi có hại, bạn sẽ nhận ra những điều đó khi có kinh nghiệm hơn. Để thực hiện nó không quá khó, chỉ cần bạn nhớ thời điểm các đợt creep của mình cũng như creep neutral xuất hiện (30 giây), tính toán tốc độ di chuyển của creep mình và nhìn minimap, từ đó khi đợt creep của bạn tới vị trí thích hợp, bạn hãy tấn công creep neutral và chạy về hướng creep của mình.
Phần 2: Sống sót
Để bị giết quá nhiều đồng nghĩa với việc thua trận, bài viết này sẽ hướng dẫn cho các bạn cách để sống sót và không trở thành "feeder".
Trò chơi của những cú "click"
Nghe có vẻ buồn cười, nhưng DotA căn bản là một game "chọn và click". Vì thế, để sống sót, hãy tránh để cho mình bị "chọn". Trước tiên chúng ta hãy cùng nói về mục tiêu và tấn công tập trung (focus).
Rất nhiều bạn mỗi khi bị giết sẽ tự đặt câu hỏi "tại sao luôn là mình". Thật sự có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn trở thành mục tiêu ưa thích: đối thủ ghét bạn, bạn quá mạnh, bạn là mối nguy hiểm lớn về sau, bạn là người mở đầu cho combo, bạn là con bài chiến lược, bạn yếu nhất đội hay đơn giản là vì các skill của địch thủ có tác dụng lớn nhất đối với hero của bạn.
Vậy làm thế nào để tránh bị focus, thật dễ dàng, hãy xác định nguyên nhân bạn bị "chăm sóc" nhiều nhất và khắc phục nó. Chẳng hạn, nếu đối thủ không ưa bạn, tốt nhất hãy ở gần tower của mình, đừng lên quá cao và cũng đừng nói chuyện với đối thủ trong suốt trận đấu. Nếu bạn là hero yếu nhất, hãy giải quyết bằng cách cải thiện số máu của hero. Nếu bạn là người mở đầu cho combo của đội, hãy mua Blink Dagger và luôn tránh xa khỏi khu vực có "chiến sự" và chỉ vào khi cần thiết.

Hướng dẫn nâng cao DotA Bkbsniper

Ởmột khía cạnh khác, luôn bị focus không phải là điều xấu. Chẳng hạn, nếu đối thủ vì quá "ám ảnh" với việc phải giết bằng được bạn, bạn có thể lợi dụng nó để tạo điều kiện cho đồng đội farm và "khiêu khích" đối thủ, tuy nhiên đây không phải là cách chơi đẹp lắm. Hãy khiến cho đối thủ phải khó khăn mới giết được bạn và rồi sẽ phải chọn lựa nên tiếp tục săn lùng bạn hay 4 đồng đội của bạn, những người sẽ tiêu diệt họ lần lượt.
Tuy nhiên, nếu bạn không có nhiều sự lựa chọn và không đủ khả năng làm đối thủ rối trí, tốt nhất là hãy luôn ở sau đồng đội và tham chiến sau cùng. Chẳng hạn, bạn chơi SoulKeeper và đối phương có Necrolyte, hãy chờ cho tới khi Necrolyte sử dụng ultimate trước khi bạn tham chiến, như vậy sẽ an toàn hơn. Hãy luôn chắc chắn rằng kẻ thù nguy hiểm nhất của bạn bị tiêu diệt hoặc mất đi skill quan trọng trước khi tấn công.
Juking
Như đã nói, DotA là game của "chọn và click", vậy hãy làm cho đối thủ của bạn khó "chọn" được bạn hơn bằng một kĩ thuật gọi là "juking". Juking đơn giản là lẩn trốn nhờ vào địa hình, các bụi cây, các vị trí ẩn sao cho đối thủ không thấy bạn.
Để Juking, hãy chạy tới vị trí có thể che giấu bạn, tốt nhất là trong các cánh rừng, khi bạn chạy trốn, luôn luôn chạy sát vào cây, những lùm cây sẽ bảo vệ rất tốt cho bạn ở các vị trí thích hợp. Hoặc bạn có thể chạy vào các đoạn đường bí mật có rất nhiều trong DotA. Hãy bỏ thời gian khám phá các đoạn đường bí mật trong DotA, một lúc nào đó nó sẽ cứu bạn.
Hướng dẫn nâng cao DotA 2007-07-056_20_05PMJuke1
Hướng dẫn nâng cao DotA DotaMapRoutesSecretsmall3
Khi đã vào được vị trí lẩn trốn thích hợp, hãy ngay lập tức sử dụng Teleport Scroll, hãy tạo thói quen luôn có Teleport Scroll trong người cho tới khi bạn có Boots of Travel.
Thời điểm xuất hiện thích hợp và yếu tố tâm lý
Đây là một phương pháp rất hữu hiệu với các game thủ mới chơi và game thủ bậc trung. Hãy luôn giữ cho máu của bạn đầy để đối thủ "ngại" tấn công và tiêu diệt bạn hơn.
Luôn có phương án B
Phần lớn những cái chết trong DotA đều do chính game thủ bị chết gây ra, đó chính là một phần tự nhiên của con người, dù ngoài đời hay trong DotA: không bỏ qua thứ gì, kể cả là những thứ rất nhỏ.
Trong suốt quá trình chơi game, bạn chết không phải vì bạn không cẩn thận, vì bạn muốn bị giết mà là vì bạn tạo điều kiện cho đối thủ làm được điều đó. Thật là khó chịu nếu nhìn thấy hero đối phương đỏ máu chạy trước mặt bạn nhưng sẽ còn tồi tệ hơn nếu bạn đuổi theo và rơi vào ổ phục kích.
Hãy luôn nhớ rằng, một mạng giết được không giá trị bằng chính mạng sống của bạn, nhất là khi hero của bạn đã có level cao hơn hẳn. Nếu hero đối phương chạy trốn, đôi khi hãy để cho hắn chạy vì khi đó đối phương đã lãng phí thời gian về Fountain và hồi phục, hãy lấy đó làm sự an ủi.
Về Đầu Trang Go down
https://dailyut.forum-viet.com
 
Hướng dẫn nâng cao DotA
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Những thay đổi “lạ đời” của DotA 6.61
» Hướng dẫn Đăng ký PayPal
» [hướng dẫn] draft game
» Một số hướng dẫn cơ bản cho thành viên.

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Forum bán hàng Trà Tâm Lan :: Tùm lum :: Games :: DOTA ( WarCraft III)-
Chuyển đến