Forum bán hàng Trà Tâm Lan
Forum bán hàng trà Tâm Lan chào bạn !
Bấm Đăng nhập nếu bạn đã có tài khoản Diễn đàn hoặc Đăng ký nếu bạn chưa là thành viên.

Huỳnh Thị Út thay mặt Amway4Rum chúc bạn thành công.

Forum bán hàng Trà Tâm Lan


 
Trang ChínhPortalCalendarTrợ giúpTìm kiếmThành viênNhómĐăng kýĐăng Nhập
Liên hệ 0916128731 hoặc 01279210939 gặp Mrs.Huỳnh Thị Út mua trà Tâm Lan.

Share | 
 

 [hướng dẫn] draft game

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
Huynh_Thi_Ut
Admin
Admin
avatar

Tổng số bài gửi : 204
AW : 25172
Thanks : 2
Join date : 25/02/2011
Age : 25
Đến từ : Cần Thơ

Bài gửiTiêu đề: [hướng dẫn] draft game   27/2/2011, 7:27 pm

Đây là 1 bài viết chưa được hoàn thiện và được nâng cấp dần dần mỗi ngày cho nên các bạn cố gắng thường xuyên vào đọc để có thể biết thêm những điều mình chưa biết,thx



TUTORIAL 1 : HƯỚNG DẪN CƠ BẢN VỀ DRAFT GAME

Các bạn newbie trước khi bước vào IH cũng như tập đánh Draft Game thì hãy dành 1 ít thời gian đọc bài này để tránh trường hợp không chịu nổi nhiệt do ăn tạ quá nhiều.

Đầu tiên tôi sẽ giới thiệu sơ qua 1 tí về cái gọi là Draft Game.
Draft Game chủ yếu dùng mode -cm (Ðôi khi muốn đổi gió 1 tí thì các cụ trong IH dùng mode -cd), và leader của 2 team sẽ đứng ra ban/pick (Slot 1 và slot 6). Tổng cộng 20 hero sẽ được lên bảng phong thần (10 hero đc ban và 10 hero đc pick cho cả 2 team).

Trình tự ban/pick sẽ là :

Ban 1-1-1-1-1-1
Pick 1-2-2-1
Ban 1-1-1-1
Pick 1-1-1-1

(Cái này các ai không hiểu thì cũng chẳng cần thiết phải hiểu ngay,vào game xem thằng leader nó ban/pick 1 game là hiểu ngay)

Trong giai đoạn ban/pick, những người còn lại chỉ nên góp ý chứ không có quyền đòi hero theo ý thích của mình (vào IH mà như thế là ăn tạ ngay đó).
Nếu game đó bị out-pick (Nôm na là pick hero thọt) thì đừng nên vội vã mà mếu ngay, hãy chơi cho đến hết game rồi hẵng ném tạ thằng leader.
Chú ý: phải luôn luôn giữ trật tự trong suốt trận đấu,tránh tuyệt đối chữi nhau để gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý của teammate.Nếu bức xúc chuyện gì thì hãy đợi đến hết game rồi giải quyết.

Đây là những loại Hero được ưa chuộng trong IH:


Supporter (Cave):

- Vengeful Spirit : Max skill 1 trước rồi đến skill 3,nhưng chắc chắn phải có skill 2 để lấy sight và phải nâng khi hero này lên lvl.
- Rylai : Lvl 1 nâng Nova trước, nên max skill 3 trước để teammate tha hồ spam skill.
- WD (Witch Doctor) : Max skill 1 trước rồi đến max skill 2.
- Venom (Cave) : Max 3 rồi đến max 1, nhưng Lvl 1 nên nâng skill 1 trước để đôi khi còn lấy first blood.
- Lich : Chắc chắn là max skill 1 trước nhưng nên nâng 1 đểm skill 2 buff cho teammate để counter các hero melee bên team địch vd: Sven, Naix, Kunkka... rồi cứ nâng max skill 3 để có mana xài.
- Lion (Cave) : Lion nâng max skill 1 rồi đến skill 2 ,skill 3 về sau khỏi nâng cũng được, nâng stats cho thêm 1 tẹo máu.
- Dazzle : Nâng 1 điểm vào skill 2 vì nó rất lời, 5s bất tử có thể lật kèo 1 cách dễ dàng nhưng hãy đợi teammate gần hết máu và đang bị focus thì hãy buff. Sau đó max skill 1. Ultimate con này nên buff vào vùng có hero địch trước khi combat để lấy sight và bắt đầu -armor.
- Warlock : Hero này đôi khi cũng được solo lane vì animation tốt và máu khá to. Max skill 2 trước là điều chắc chắn, chỉ nên nâng 2 stats lúc đầu thôi và tốt nhất nên max skill 3 sau khi đã max skill 2. Vào combat Warlock chỉ việc thả ultimate, bơm máu cho đồng đội rồi đứng yên cast skill 3.
-ThD (Twin head Dragon): Max 1-3 trước.vào combat nhớ fe` ulti ra nhé,mạnh lắm đấy .Skill 2 hơi khó xài 1 tí nhưng từ từ sẽ wen thôi,disable 2s lận đó.
-Lina:Khó chơi lắm nhé,chủ yếu là stun phải chuẩn,lvl 1 nâng skill 2 để stun,nhưng max skill 1 rồi mới đến skill 2,sau đó nâng skill 3 hay stats là tùy mỗi người.

Đấy là những Hero supporter được ưa chuộng trong IH, nếu game nào mà leader pick những con supporter mới ngoài những hero ở trên thì nhớ hỏi nó cách đánh và nâng skill như thế nào.

Cách chơi supporter hiệu quả:


Khi đã chơi supporter thì điều đầu tiên chắc chắn phải làm là mua gà hoặc mua ward (Ai đẹp trai đủ tự tin thì mua cả 2 nhưng điều chắc chắn là tỷ lệ thọt sẽ cao hơn, đừng vì muốn chứng tỏ mình đẹp trai mà tự biến mình thành food cho đội bạn), thứ còn lại sẽ được 1 hero ganker hoặc supporter còn lại mua giúp. Item Ironwood Branch sẽ là item gắn liền với supporter vì giá cả phải chăng và phù hợp với số tiền ~400 gold (Nghèo thì phải ăn rau muống thôi).

Nếu như bạn nào chịu trách nhiệm mua ward thì nên tham khảo cách ward ở đây. Bài viết đó tương đối đầy đủ về việc cắm ward sao cho hợp lý.

Khi đã cầm supporter trong tay thì đừng bao giờ nghĩ đến chuyện last hit creep khi có mặt teammate. Điều phải làm của 1 supporter là đứng cao lên (Cỡ creep của team địch đang đứng) mà harass hero đối phương. Khi tiền đã lên đến con số 200 thì việc bạn cần làm là up ngay lập tức 1 con chim cho teammate. Việc này rất có lợi cho hero nào đi mid vì chim có thể tải bottle cho hero đó nhanh và việc check rune của hero đó dễ dàng hơn.

Đã là 1 supporter đẹp trai thì đừng bao giớ để ward ở nhà cooldown đến con số 2 (Vì đến số 2 thì nó sẽ không cooldown tiếp mà sẽ dừng lại, như thế là rất phí). Mà khi đã mua ward rồi thì phải nên tự mình đi cắm hoặc nhờ hero ở mid cắm dùm (Ở mid rất gần để ward rune), tránh trường hợp mua xong rồi để đó. 1 cái ward sử dụng trong vòng 6', khi đến phút thứ 5, supporter phải mua ngay 1 cái ward để chạy ra chỗ rune cắm cho hero ở mid tiếp tục kiểm soát rune.

Để thành 1 supporter hoàn hảo thì cần có 3 yếu tố quan trọng :

- 1st : Mua gà, mua ward, up chim
- 2nd : Cầm ward đi cắm rồi sẵn tiện ra lane gần đó để giúp teammate
- 3rd : Luôn luôn mang theo tele (cái này hầu hết hero nào cũng phải thế) và nhìn minimap, ở đâu có đánh nhau thì tele ra giúp (Các bạn phải xem nó như việc thằng nào ăn hiếp em các bạn thì ra hốt nó lại)

Với cái cuộc sống của 1 supporter thì Mekansm là 1 giấc mơ lớn lao. Nếu game nào xanh quá thì có thể lên luôn Scepter cho những hero cầm được (Điều bắt buộc là phải hoàn thành nhiệm vụ ward trước đã). Ngoài ra còn 1 số phụ kiện nho nhỏ như : Tread, Bracer, Magic Wand... thì cũng nên mua những item này vì đôi khi có những game các bạn chẳng với tới đc cái Mekansm đâu.

Supporter và roamming sẽ gắng liền với nhau và thế nào là roamming ?

Roamming : Thường dành cho những supporter đi đảo lane ban đầu để lane còn lại cho 1 hero tanker/ganker bên mình farm. Roamming cũng giống như tôi nói ở phần trên là đi ward rồi sẵn tiện ghé lại lane gần nhât để giúp đồng đội kill đối thủ.

Nhưng các bạn lưu ý dùm tôi điều này: Đừng bao giờ đi sang lane khác mà lane của mình vẫn bị thọt. Đôi khi các bạn đi ward rồi đảo ra mid cũng được nhưng sau đó thì về ngay lane của mình.

Vd: WD + Sven + Rylai đi trip lane vs Razor solo. Nếu WD + Rylai hoặc 1 trong 2 đi roam thì chắc chắn Sven sẽ thọt,nếu 1 người ở lại thì chỉ cầm huề lane đó thôi.

Mục đích của chiến thuật tripple lane hiện nay là lane được đi 3 người phải ít nhất cầm huề được khi đi với tripple lane của đối phương hoặc đì cho hero đối phương ngang ngửa hay thấp hơn Hero chính trong lane của mình (Tripple lane sẽ có 1 hero chính và 2 supporter. VD: Sven + Wd + Rylai thì Sven sẽ là hero chính nếu nó đi solo. Nếu đã thấy hero chính bên mình đã đủ khả năng đi solo với nó thì hẵng roamming.

Sau đó hãy đi chung với teammate để push trụ.Trụ là 1 mỏ vàng rất béo bở cho những ai biết khai thác nó và teammate của họ nên các bạn muốn thành 1 đại gia thì còn chần chừ gì khi có cơ hội push trụ?
Khi đã push được trụ xong thì hãy thường xuyên ward và đi chung với các hero ganker bên mình, đừng bao giờ đi chung với carrier vì cách tốt nhất để nuôi nó là cho nó farm solo khi lane trống. Nếu các bạn không đi chung với teammate thì các bạn rất dễ biến thành food cho đối thủ vì supporter máu luôn bèo bọt và ít khả năng phản kháng mạnh.
Nhiệm vụ của 1 supporter chủ yếu là như thế.

-Đôi khi đối với những supporter có skill disable tốt (trừ VS) thì các bạn hãy nên lên blink/force staff để có thể cùng teammate gank lẻ.Nếu như thế thì ko cần lên Mekansm mà lên thẳng Blink/Force staff luôn sau khi đủ 1 số đồ nghề cơ bản

* * * * * * * * * * * * *

 


 


*** Mời mọi người Click đây để xem một số hướng dẫn cơ bản dành cho thành viên ***

Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://dailyut.forum-viet.com
Huynh_Thi_Ut
Admin
Admin
avatar

Tổng số bài gửi : 204
AW : 25172
Thanks : 2
Join date : 25/02/2011
Age : 25
Đến từ : Cần Thơ

Bài gửiTiêu đề: Re: [hướng dẫn] draft game   27/2/2011, 7:28 pm

Ganker/Tanker/Semi-carrier

-Sven: Max skill 1 trước là điều tất nhiên,ngoài ra còn phải dành 2 điểm để nâng stats cho có mana để stun.Max skill 3 là điều nên làm vì với lượng mana bèo bọt (25 mana) mà có thể + armor và bonus ms cho bản thân lẫn teammate thì không thể chê vào đâu được.
-Item thì cứ rush:tread và blink.Sau đó thì lên bkb và MOM (Mask of madness)

--Sladar: 1 hero khá imba.Chase tốt,máu khỏe,stun mạnh nhưng cd khá thấp,ulti -armor khá khủng khiếp đối với những hero armor giấy như alchemist và có thể thấy sight khá lâu.Về late vẫn đẹp trai chứ không phải là đồ bỏ đi.Max 2 và 1 theo trình tự trước để là nỗi ác mộng với supporter đối phương.Skill 3 dành cho những bạn tự tin vào luck của bản thân hoặc hack luck thì cứ thế mà nâng.
-Item thì cứ rush lên tread và vanguard ,sau đó là blink và bkb.

-Tide: 1 hero rất mạnh trong combat với ulti là sự khủng khiếp đối với supporter đối phương.Max 1 2 trước để trở thành 1 chiệc xe tank Đức hoặc dành ra 1-2 điểm để nâng stats cũng đc.-Item:rush tread,hood.Tránh đừng bao giờ lên những item block damg vật lí cho con này vì ko stack với skill 2.Các ông yên tâm,trước 25' thì chẳng ai muốn focus con tide đã cầm tread và hood đâu,cứ tàn tàn mà chạy vào ulti

Đặc biệt ulti của Tide có AoE tùy theo từng lvl nên các bạn phải cẩn thận khi dùng : 825/925/1025 AoE.

-Kunkka: với sức mạnh của thuyền trưởng này thì ko có gì phải bàn cãi.Khi cầm thuyền trưởng Kunkka trong tay thì bạn có thể là nổi ác mộng trong mỗi combat cũng như những pha gank lẻ hay bạn cũng có thể là 1 nguồn thức ăn không thể thiểu của team đối thủ .KK ko có skill gì để chạy trốn : Torrent thì khó trúng, X marks the spot thì những lvl đầu không ai nâng nhưng đôi khi có nâng cũng không thoát được.Khi đi tripple lane thì KK bắt buộc phải nâng torrent (skill 1) trước .Nếu những ai ko tự tin vào bản thân thì cứ dành ra 1,2 điếm mà nâng skill 3.Max 1 - 2 - rồi đển 3.
-Item thì cứ fang tread/phase boots và vanguard trước.
-Panda: Chú gấu này chỉ dành cho những bạn nào tay to có thể điều khiển ultimate.Với Ultimate của hero này thì có thể phá combat đối phương dễ dàng.Skill thì max 1 và nâng khoảng 2 điểm stats lúc đầu rồi sau đó là max 3.
-Item: tread/phase boots , vanguard, blink,scepter

-Alchemist: Đây là hero khá khủng khiếp với những ai biết cách hack tiền với ultimate là tự biến mình thành 1 con súc vật với độ trâu vô địch.Khi tripple lane vs tripple lane,alchemist bắt buộc phải max 1 - 2 trước.Còn nếu đi với hero solo thì chỉ cần nâng 1 điểm skilll 2 để kết hợp với teammate kill nó,max skill 1 đối với hero này là điều tất yếu và nâng skill 3 để hack tiền.
-Item: Tread/Phase boots ,Soul Ring (spam skill 1 cho fer)tôi khuyến cáo đối với Hero này thì đừng lên vanguard và thay vào đó là hood thì tốt hơn (ai thọt quá thì lên cũng đc) .Nên lên Hood để sau này con lên Pipe cho teammate vào sau đó là Radiance.

Đấy là những hero tanker/semi-carrier tiêu biểu,đối với những hero trên thì khi các bạn đã lên được những item ở trên thì các bạn còn có thể lên thêm những item đắt giá (nếu có thể) như : Armlet,Heart,Cuirass,Black King Bar,Lothar.... (item Lothar ngoại trừ Kunkka ra thì các hero khác tôi không khuyến cáo đâu,nếu ai đủ tự tin thì cứ lên).Và đối với hero Tide thì các bạn còn có thể lên Mekansm nếu có đam mê về support,tôi đảm bảo chẳng ai dám ném tạ các bạn khi các bạn cầm Tide lên Mekansm đâu


Theo tôi hiện giờ vẫn còn có người quan niệm chưa chính xác về thế nào là 1 tanker.
-Nhắc đến tanker là nghĩ ngay đến chữ "trâu" ,cũng đúng,nhưng trâu sẽ đc gì khi chả ai thèm đánh hay xả skill vào hero đó?
Các bạn thử tưởng tượng xem khoảng 20 phút trở đi mà 1 con Axe ko có blink,chỉ có Vanguard và Hood thì vào combat anh ấy sẽ có ích gì? Chạy bộ lạch bạch vào cast skill 1 chăng? Hay vét máng hero nào đó = ulti? Và câu hỏi cuối cùng là anh ấy sẽ làm đc gì khi đồng đội chết hết?
-Khi cầm 1 tanker,vào combat tôi chết trước cũng được,chết nhiều wa' nên trở thành 1 feeder cũng được những đổi lại team tôi win những combat ấy là được.
-Thế nên định nghĩa chính xác của 1 tanker là người chịu trách nhiệm ăn hết skill vào mặt để đồng đội đứng đằng sau an toàn và có thời gian xả skill vào đối thủ chứ ko phải là 1 cục thịt.
-Bạn cầm Axe,bạn chỉ mới có cái Boots of speed và bạn cầm 2k2 tiền trong tay thì bạn sẽ lên item gì? Hood? Vanguard? hay Blink?
Nếu là tôi thì tôi sẽ lên blink để dễ dàng cast skill 1.
-Tôi không khuyến khích các bạn rush thẳng lên blink,nhưng tôi mong là wa những dòng chữ ở trên thì các bạn sẽ hiểu chính xác được thế nào là 1 tanker đích thực.
-Và cuối cùng các bạn nên nhớ rằng: các bạn là tanker nên combat nào đồng đội cũng cần có các bạn,nên chú ý nhìn minimap và có mặt ở tất cả combat cùng với đồng đội.

* * * * * * * * * * * * *

 


 


*** Mời mọi người Click đây để xem một số hướng dẫn cơ bản dành cho thành viên ***

Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://dailyut.forum-viet.com
Huynh_Thi_Ut
Admin
Admin
avatar

Tổng số bài gửi : 204
AW : 25172
Thanks : 2
Join date : 25/02/2011
Age : 25
Đến từ : Cần Thơ

Bài gửiTiêu đề: Re: [hướng dẫn] draft game   27/2/2011, 7:30 pm

Những Int Ganker/Semi Carrier:

-Storm: Đây là hero thường được cho solo mid để lấy lvl và với bộ skill khá khủng của mình,Storm có khả năng gank lẻ rất kinh.Nhược điểm của Storm là skill tốn rất nhiều mana. Cách nâng skill thì cũng đặc biệt,tới lvl 2 thì nâng skill 1 và skill 3, nhưng khi lvl 3,4,5,7 (lvl 6 bắt buộc nâng ulti) thì lại nâng skill 2,sau đó lần lượt max 1 và 3. Cách combo của Storm là: ulti lại gần hero đối phương => hit => skill 2 => hit => skill 1 => hit.
Vì sao giữa các skill lại hit như vậy? Vâng câu trả lời là ở skill 3
-Item: Bottle ,Tread/Arcane Boots , x2 Null , Linken,Hex

-Lion: khác với Lion supporter,Lion ganker sẽ được đi solo lane ( thường thường là mid).Lion có set skill disable và deal damg khá khủng nên gank rất tốt.Cách nâng skill thì cũng như Lion supporter nhưng các bạn chú ý 1 điều rằng: Phải timing cực chuẩn skill 1 và skill 2,đừng vội xài 2 skill ngay mà phí mất disable time-Item: Bottle , Tread/Arcane Boots (Zelda ngu's style), lên Null hay ko là tùy các bạn nhưng core item của hero này chính là Blink Sau khi lên Blink thì các bạn muốn lên Item gì cũng được.
-Puck: Hero này dùng để phá combat đối phương rất tốt.Khi lên đc Blink thì hero này sẽ trở thành "bướm bất tử" trong tay những player có apm cao.Cách nâng skill cũng hơi khác: Max skill 1 rồi 2 trước nhưng khi lên lvl 2 thì phải nâng skill 3.Cách combo khi chưa có blink: Dùng skill 1 biến vào sát hero đối phương rồi dùng skill 2 và sau đó là ulti . Còn đây là cách combo khi có blink: Blink áp sát lại vùng có nhiều hero đối phương đang đứng rồi dùng skill 2 => đặt ulti =>cast skill 1 vào hero đối phương => dùng skill 3, còn sau đó các bạn có muốn ra khỏi chỗ đó thì bấm E,không thì thôi.
-Item: Bottle,Tread/Arcane Boots(Hiro ngu's style) và core item chắc chắn là blink,rồi đến hex,scepter....
-Pugna: Đây là 1 pusher cực mạnh với lượng int cực cao (4int/lvl),vào combat thì skill 3 là nỗi ác mộng với int hero đối phương.Cách nâng skill: max skill 1,chỉ cần nâng 2 điểm cho skill 2 thôi và max skill 3 là điều tất yếu.Trước khi vào combat,hãy kiếm 1 góc khuất nào đó mà đặt cái cọc đó xuống và các bạn sẽ thấy sự lợi hại của cái cọc này.
-Item: RoB,Bottle,Tread/Arcane boots/Travel,Mekansm và sau đó là hex ......

-Shadow Shaman: Cũng như Lion,đây là một trong những disable hero khủng nhất Dota.Cách nâng skill hơi phức tạp 1 tí,max skill 1 để vừa ăn creep,vừa harass đối thủ cho dễ,skill 3 chỉ nên nâng 1 điểm ngay khi lvl 1 thôi,sau khi max skill 1 thì max skill 2.Tại sao? Khi hex (skill 2) các bạn sẽ dễ dàng ulti ngay vào người đối thủ (ulti surround đối phương là cả 1 nghệ thuật khi chơi hero này).
-Item: Hero này thường được cho đi mid với ulti có khả năng p rất nhanh, vì thế rush bottle trước là 1 điều tất nhiên.Sau đó các bạn sẽ lên tread/Arcane Boots/Travel là tùy thuộc vào từng người.Scepter là core item của hero này.Blink cũng là 1 item ko thể thiểu khi bắt lẻ cũng như khóa 1 hero nào đó trước khi combat.Nhiêu đó là là đủ item rồi,sau đó thích lên gì thì tùy các bạn và tôi khuyên là nên lên Hex.
-Note: Các bạn nên nhớ khi solo mid thì hãy ráng p banh trụ mid trước khi đảo sang lane khác nhé.Nếu hero đối phương cử 2 -3 thằng đứng ở mid thì tele sang lane nào trống để p trụ,p càng nhiều trụ thì bạn và đồng bọn sẽ có nhiều gold => combat dễ win hơn..

-Enigma: 1 hero toàn diện với đủ khả năng như: pusher,initiator,ganker. Hero này farm rất dễ dàng với việc max skill 2 trước.Skill 1 là skill stun khá khó chịu => max ngay sau khi max skill 2.Ulti hero này cd rất lâu nên các bạn trước khi dùng hãy suy nghĩ cẩn thận,nếu nhắm giết được > 2 hero trong 1 combat hay giết con kỳ đà nào đó đang cản các bạn p trụ thì cứ xúc .
-Item: RoB là 1 sự lựa chọn hoàn hảo,reg mana tốt,+ armor cho đệ tử =>thích hợp cho việc push.Sau đó tread và soul ring là 2 item tiền đề để giúp Enigma lên Blink 1 cách dễ dàng ( Blink là 1 item vô cùng hữu dụng đối với enigma).Sau blink thì BKB là 1 item buộc phải lên để cho việc sử dụng ulti.Tới đây chắc tôi nghĩ là hết game rồi,nếu có tiền nữa thì các bạn muốn lên gì cũng đc.

-Zê út: Cùng với storm là 2 siêu nhân điện quang của dota.Lvl 1 thì nâng ngay skill 1 spam ăn creep/harass đối phương cho dễ, lvl 2 thì nâng skill 3. Skill 2 là skill làm nên tên tuổi của bố già này => lvl 3 4 5 7 nâng skill này ngay.Sau đó là max skill 3 trước rồi hãy max 1 (nếu max 1 ngay lúc đầu thì ko đủ mana đâu).
-Item: Bottle và Arcane Boots là sự lựa chọn hoàn hảo cho hero này (spam 1,2 cho fer ).Sau đó ai thích biểu diễn thì cứ lên Blink/Force staff hoặc cả hai.Scepter là 1 item tốt cho hero này ( vừa có máu,mana vừa improve cái ulti + thêm điện xẹt xẹt quanh người rất hợp với dáng bố già này).Tiếp theo là hex,shiva các kiểu......
Khi đánh zues thì các bạn phải chú ý minimap khi có ulti để cho soi map cho đồng đội hoặc vét máng những hero ít máu mà thoát khỏi combat.Đôi khi leader bảo ulti thì các bạn cứ việc bấm W và đừng nghĩ ngợi nhiều.

-Furion: Đây là hero " không cần farm cũng có tiền" vì sở hữu ulti có thể clear creep cực lẹ và skill 2 có thể bay biến khắp nơi (phải explore trước mới đc nhé).Cách nâng skill hero này thì nên nâng theo kiểu pusher: lvl 2 thì phải nâng skill 1 và skill 2, nhưng 3,4,5,7 thì nâng skill 3,sau đó là max 1 rồi đến 2. Nếu ko thích như thế thì các bạn cứ nâng max 1 và 2 trước để có thể gank lẻ cùng đồng đội bất cứ khi nào.
-Item: Tread và Null là ko thể thiếu. Nếu muốn thực hiện việc hack tiền thì hãy rush lên Scepter,còn nếu muốn gank lẻ cũng đồng đội ( đúng hơn là ks ) thì hãy lên dagon 1 thôi.Sau khi lên 1 trong 2 item đấy thì hãy lên Hex rồi Deso,BKB,Shiva,Orchid,Mjollnir,MKB là những item tùy vào sự lựa chọn của bạn

-Wind: Đây là 1 semi carrier rất được ưa chuộng vì khả năng control lane tốt và có skill stun khá lâu(3,5s nếu biết cách stun).Nếu đi solo lane nhưng teammate đang ở khá xa,tốt nhất nâng 1 điểm skill 3 ngay khi lvl 1 rồi sẽ max sau khi max skill 1.Skill 2 là skill giúp vừa farm tốt và harass đối phương dễ => max ngay ko cần nói nhiều.Theo tôi những lvl đầu damg ko nhiều => chỉ nên nâng ulti sau khi max skill 3.
-Item: lên RoB cho có mana mà spam skill 2 harass,sau đó tread/phase boots là tùy vào mỗi người.Mekansm là item giúp cho đồng đội combat khỏe hơn,nếu ko thích lên thì Orchid,Linken và Hex là 3 sự lựa chọn tuyệt vời ( lên cái nào trước cũng đc).Lothar là item dành cho những người đam mê làm sát thủ .MKB + ulti thì tuyệt vời .
-QOP: Đây là trùm của biệt đội cơ động với blink chỉ cd có 6s .Skill 3 dễ farm + harass => max ngay,sau đó là max blink rồi mới đến skill 1.
-Item: Null và bottle và sự lựa chọn cho 1 khởi đầu hoàn hảo .Sau đó tôi khuyên là nên lên tread thay vì lên phase boots ( vì đã có blink).Linken sẽ làm cho hero này trở nên khó giết cực kỳ (có khi là ko giết đc) => lên ngay,ngại ngùng gì nữa.Khi lvl 16 mà bạn có đc Scepter,ulti cd 135s thành 40s =>wa' fer,lên ngay .Sau đó những item như Hex,Shiva,MKB,Mjollnir,Eye,Orchid,BKB là tùy vào các bạn.

* * * * * * * * * * * * *

 


 


*** Mời mọi người Click đây để xem một số hướng dẫn cơ bản dành cho thành viên ***

Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://dailyut.forum-viet.com
Huynh_Thi_Ut
Admin
Admin
avatar

Tổng số bài gửi : 204
AW : 25172
Thanks : 2
Join date : 25/02/2011
Age : 25
Đến từ : Cần Thơ

Bài gửiTiêu đề: Re: [hướng dẫn] draft game   27/2/2011, 7:30 pm

Nhìn chung wa hướng dẫn của tôi ở trên thì các bạn đã hình dung ra được phần nào cách đánh của từng dạng hero của DotA rồi nhỉ.Bây giờ tôi sẽ giới thiệu về dạng hero rất được ưa chuộng hiện nay vì nó là chìa khóa của chiến thuật made in Trung Hoa anh hùng: "Turtle" và đó chính là dạng carrier hero.

-SF: Vâng đây là hero biểu tượng của Yaphets,ông trùm SF của thế giới (tôi rất muốn solo SF 1vs1 với thằng này).Dưới sự điều khiến của những player chắc tay,đây là 1 nổi khiếp sợ về early,mid game và cũng như late game.Nhưng đối với những người mới tập chơi,đây là super food đối với team bạn với lượng HP khá ít (hero agi mà). Cách nâng skill cũng đơn giản, max 1 2 trước ( nhưng lvl 1 phải nâng skill 2 trước,đây là 1 trong những hero đặc biệt lvl 6 không cần nâng ulti sớm).
-Item: Bạn phải xem xét bạn đang đi với ai để xác định rush giày trước hay bottle trước và điều đấy tùy vào cảm nhận của mỗi người.Sau đó là rush lên tread.Nếu bạn là người thích biểu diễn thì hãy lên Blink/Lothar trước để dễ dàng đứng ngay vị trí thích hợp mà dùng ulti. Nếu bạn muốn chắc ăn thì cứ rush BKB trước và đây là core item của hero này.Sau đó là Manta,Butter Fly,Satanic....Đây là 1 hero khá khó chơi và đòi hỏi sự bình tĩnh cao,các bạn nên tập đánh với AI cho thật chuẩn rồi mới bước vào draft game.

-Mor phỉnh: "Nghĩ đến Mor là nghĩ ngay đến backdoor" câu nói này tôi không nhớ từ đâu nhưng quả thật là không sai.Khi chuyển sang hết agi thì 1 tower chắc chưa đến 10s.Early với skill 1 gây damg mạnh => farm dễ/ks hero cũng dễ nốt.Nhưng cách nâng skill của hero này rất đa dạng và cái này tùy thuộc vào từng người thôi.
-Cách thông dụng: Max skill 1 là 1 điều chắc chắn đối với hero này với mọi cách build skill..Thông thường thì các player sẽ nâng skill 3 để có những pha lừa tình hoặc chạy trốn những cuộc gank ( thường thì đổi wa str).Ulti thì vẫn nâng bình thường với lvl 6,11,16.Skill 3 khi nâng khoảng lvl 2 hoặc 3 thì sẽ nâng max skill 2 (để cancel những hero có channeling-spell hoặc phá hero nào đang tele trước mặt) sau đó sẽ nâng max tiếp skill 3.
-Cách của tôi: từ lvl 1 đến lvl 9 chỉ nâng skill 1 và stats.Lvl 10, 11,16 sẽ nâng ulti,lvl 12->15 sẽ nâng skill 2,lvl 17-> nâng max skill 3 rồi đến stats.
-Item: Nếu solo mid thì lên bottle (check rune cho có mana + máu),nếu đi lane thì thay vì lên Bottle sẽ là RoB hoặc Soul Ring rồi lên tread sau đó là lên Linken rồi đến Manta/Sange and Yasha ( 1 trong 2 thôi).Nếu ai muốn biểu diễn combo thì lên Ethereal Blade với combo: Ethereal Blade => skill 2 => skill 1. Nếu chuyển wa hết agi thì các 1 supporter hero chỉ 1 combo là vẹo ngay hoặc muốn chắc ăn thì lên Butter Fly rồi sau đó là Eyes of Skadi.

-Traxex: đây là 1 carrier khá khủng khiếp nếu có đầy đủ item.Lượng damg hero này gây ra rất cao và là nỗi ác mộng của những hero có lượng HP thấp nhưng bù lại lượng HP của hero này cũng chẳng khá khẩm gì nên early rất dễ bị giết. Hero này có 2 cách để nâng skill và build item.
-Cách thứ nhất: the last man standing.Như tên gọi thì bạn sẽ không quay đầu lại chạy khi bị gank và bạn sẽ chiến đấu cho đến khi 1 là bạn chết ,2 là đối phương chết.Bạn sẽ nâng max skill 3 trước và khoảng 2-3 điểm stats rồi sau đó max skill 2 ( skill 2 dùng để lật kèo những int hero đang có mưu đồ giết bạn hay trong combat có thể khóa skill đối phương trong vòng 6s). Nâng skill theo đường này thì tuyệt đối không nâng skill 1.
-Item cho cách nâng skill sẽ là Tread=>Helm of Dominator (đây là lý do không nâng skill 1)=>Manta=>BKB=>Butter Fly/MKB các kiểu
-Cách thứ hai: dành cho các bạn có khả năng orb walk và đam mê củ hành.Nâng max skill 3 vẫn là điều tất yếu nhưng bù lại thay vì nâng stats ban đầu thì các bạn sẽ nâng max skill 1 sau khi max skill 3 (nhưng nhớ khoảng lvl 8 thi hãy nâng 1 skill 2 đã).
-Item: Tread và Manta vẫn là core items cho traxex nhưng ko lên helm of dominator mà là lên thẳng butter fly và MKB luôn.

-Medusa : tôi phải công nhận 1 điều rằng xét về độ trâu thì hero này chỉ thua mỗi con alchemist.Multi-shot (skill 1) của hero này khá khủng khiếp,về late game nếu đủ item thì clear creep cũng như hero đều lẹ.Max skill 2 trước là điều tất yếu ( nhớ đọc kỹ skill này trước nhé) bởi vì skill 2 harass hero đối phương cũng như clear creep khá dễ dàng.Tiếp theo đó là max skill 3,skill đã làm nên 1 độ trâu khủng khiếp cho hero này early cũng như late game.Lvl 6 nên nâng ulti của hero này để tránh những cuộc gank khá dễ (Khi đối phương bật BKB vẫn dính skill này) và sau đó max skill 1 thôi.Skill 1 khi mới nâng đc khoảng 2 điểm thì không nên bật lên vì damg khá yếu,nhưng khi đã nâng lvl 3 hoặc max thì cứ tự nhiên bật vì clear creep rất dễ => farm rất đã .
-Item: rush tread là điều cần thiết,ngoài ra trước đó bạn cũng nên lên 1 cái RoB cho có mana.Sau đó là lên linken (Khi có linken thì hero này rất trâu),rồi đến Manta (nhớ sau khi sử dụng Manta thì phải bật lại skill 3 nhé) rồi đến Butter Fly,Mjollnir các kiểu.

* * * * * * * * * * * * *

 


 


*** Mời mọi người Click đây để xem một số hướng dẫn cơ bản dành cho thành viên ***

Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://dailyut.forum-viet.com
Huynh_Thi_Ut
Admin
Admin
avatar

Tổng số bài gửi : 204
AW : 25172
Thanks : 2
Join date : 25/02/2011
Age : 25
Đến từ : Cần Thơ

Bài gửiTiêu đề: Re: [hướng dẫn] draft game   27/2/2011, 7:31 pm

I. Chuẩn bị tâm lý cho các trận đánh Competitive: Chiến thắng cùng đồng đội



Sự khác biệt giữa các trận đánh DotA for fun và những trận Competitive là gì? Câu trả lời nằm ở mực tiêu của những players. Cái kiểu “Chơi cho vui” là 1 khái niệm khá mơ hồ; nó có nghĩa khác nhau đối với nhiều người khác nhau. Nhưng chơi trong 1 trận competitive thì chỉ có 1 mục tiêu duy nhất là chiến thắng, chiến đấu như 1 team và chiến thắng cùng với team. DotA không phải là chỉ nói về ai kill nhiều nhất và giữ nó trong thời gian lâu nhất. Nó không phải chỉ nói về bạn và tôi, nó là về team của chúng ta. Không cần biết bạn lên được Items gì, hay bạn không lên được items gì; hay trong một trận, việc bạn giết được ban nhiêu courier của đối phương cũng chẳng có nghĩa gì. Chỉ có một câu hỏi duy nhất – Team của bạn có thắng không?

Một đội có teamwork thực sự thì có nghĩa là không di chuyển lung tung. Khái niệm Teamwork thực sự bắt đầu trong trí não của bạn. Bạn phải chơi có mục đích chính xác, đúng vậy, hoàn thành tốt phần việc của bạn để dẫn team đến chiến thắng. Khi chơi trong 1 game, trí óc của bạn phải thoát đi những thứ bên ngoài, bạn phải tập trung, và có ích cho team, và cùng thời gian hãy để cho đồng đội làm việc với bạn. Nhớ 1 điều là DotA, cũng như phần lớn các game khác, giống như một hành động nhập vai. Khi bạn đóng vai 1 nhân vật, bạn phải tạm gác cái tôi ở ngoài đợi thật ra, và tập trung vào việc này, đặc biệt là khi bạn thực sự muốn chiến thắng.

Nói một cách tóm lại thì Competitive DotA là bạn phải làm tất cả và mọi thứ để giúp team của bạn chiến thắng. Ai cũng có 1 vai trò của mình. Trận đấu bắt đầu khi có lượt drafting/picking. Ở đây thì một team phải có quyết định của mình từ trước. Nhưng vấn đề trọng tâm của lượt này là câu hỏi “Chúng ta phải sử dụng những hero nào để chiến thắng?” (hay “Chúng ta phải ban những hero nào?”) Ở lượt này, những hero được pick sẽ đc bổ nhiệm cho những người khác nhau, và thông thường thì người giỏi nhất trong team sẽ chơi tốt hero đó. (Ví dụ các bạn có thể thấy PIS luôn được tin tưởng khi cầm SF trong đội hình của Nv.cn hay MangaQ của Starboba luôn cứng tay khi cầm SS).


Một khi mọi người đã có 1 hero, đã đến lúc mỗi người trong team nhận ra vai trò của anh ta. Người chơi phải biết hero đó là gì, và hero đó phải làm cái gì để tốt nhất cho team và tiến hành làm việc trong suốt game.

DotA là một game cân bằng nhưng không có nghĩa là các hero cân bằng. Đây là lý do tại sao DotA không phải là một game 1v1 mà là 5v5. Hero có những điểm mạnh, yếu khác nhau, nhưng trong một team giỏi, những tính chất này sẽ được cân bằng, hoàn thiện cùng với những hero khác trong team. DotA thật sự đều là về “vai trò”, và làm một player tốt, bạn chỉ việc tập trung vào việc hero của bạn làm cái gì tốt nhất.

Trong khi chơi DotA competitively nó không phải là chơi cho vui, chiến thắng với team của mình chắc chắn sẽ vui, nhưng nó quan trọng hơn, thỏa mãn hơn.

II. Những viễn cảnh khác nhau

1. Những trận đấu Public

Đây là hình thức thấp nhất trong DotA games. Những người mới tập chơi hay những tên chậm lớn thì có ở mọi nơi làm cho việc teamwork trở nên cực kỳ khó khăn. Nó thật sự gây dễ nản lòng nếu như bạn kẹt trong một team mà không có ai muốn share courier, nơi mà mọi người đều tranh solo mid..v..v..Khi một player giỏi có thể dẫn dắt team “pub” của anh ấy đi đến chiến thắng, thì nó vẫn sẽ khó khăn hơn nếu như team đối phương có tổ chức hơn những đồng đội của bạn. Bạn có thể làm gì nếu như kẹt trong 1 team mà mọi người tiếp tục feed? Lúc này, bạn có thể quit game và tìm bạn của mình để chơi cùng. Bởi về chơi một mình trong những game pub rất gần với định nghĩa “phí thời gian”.

2. Hành Pub

Khi chơi loại game này thì nó cũng không thật sự hữu ích, phải nói là cực kỳ dễ thắng, nó có thể rất vui. Kêu gọi bạn bè và lập 1 team để hành pub. Phải, có thể vui lúc đầu, nhưng nó sẽ chán khi mọi người bắt đầu bỏ đi. Nhưng nó không phải thật sự tệ khi team của bạn muốn thử một chiến thuật nào đó hay cách phân chia, xắp xếp hero. Và có thể nó thật sự là một thử thách nếu bạn chấp nhận kèo K/D tỷ lệ 8-1.

3. Những trận chiến High Level ở Pub (HL)

Tốt hơn nhiều những trận đánh pub vì ít nhất thì những người trong game đều có những khái niệm trong đầu, họ chơi khá. Vì vậy dù những hero đều random mà ra, thì trình độ của họ đủ cao để chơi tốt. Nhưng giống như những trận đánh pub, nó không thật sự hữu ích vì những họ không thường xuyên luyện tập với nhau. Kết luận là, mỗi người đều muốn mình là siêu sao. Nhưng ít ra thì tỷ lệ để bạn team bạn phối hợp nhau sẽ cao hơn.

4. In-house Games (IH)

Đây có thể là hình thức được tranh luận nhiều nhất. Những trận đánh IH thường dành cho những người quen mặt với nhau. Nó vẫn là hình thức public game vì bạn không cần phải lúc nào cũng chơi cùng 1 team. Cái gì làm cho nó có tính tranh luận cao? Số lượng lớn những người chơi IH và các nhà phân tích cho ràng trình độ trong các games IH thường khá thấp, hoặc thấp hơn những gì mà người ta gọi là những người chơi cực giỏi. Kết luận ở đây là những người chơi IH thường không chơi với những tin thần nhiêm túc tại vì họ tránh phải chứng tỏ mình. Vì vậy nó trở thành một thỏa thuận ngầm giữa các player với nhau – Không ai “chơi hết sức cả” vì vậy chúng ta có thể vui vẻ cả làng. Nhưng tất nhiên cũng có những trường hợp một người nào đó tỏa sáng trong 1 game IH, trong khi những người còn lại thì chỉ biết LOL.

5. Clan War

Đây là những game DotA lý tưởng. Teamwork xuất hiện ở cả 2 bên. Thêm vào đó, một trận đấu hay được đảm bảo. Team chơi hay hơn sẽ giành chiến thắng - không phải team có player xuất sắc hơn, mà là team nào chơi tốt hơn.

6. Các giải đấu
Nói dễ hiểu thì các game này giống như những trận Clan War, nhưng ở đây sẽ có nhiều sức ép lên các player hơn và có những phần thưởng giá trị hơn. Những lỗi nhỏ có thể dẫn đến việc cả team bị loại.

III. Kỹ năng cá nhân

Before we proceed to the ins and outs of DotA being a team game, the individual skills a good DotA player must possess will be discussed in this section.
Trước khi chúng ta đi đến những thứ trong và ngoài DotA khi tham gia một team game, kỹ năng cá nhân là một DotA player giỏi cần phải có sẽ được đề cập đến ở phần này.

1. Kỹ năng Micro

Cái này là nói về bao nhiêu hành động bán có thể làm được trong một game. (Đây, dĩ nhiên, không tính đến những trường hợp bạn spam click chuột và lệnh gọi hero). Đây là một kỹ năng khá máy móc, và cần bỏ thời gian để luyện lên cấp master. Nếu bạn là một người micro tốt, thì bạn có thể làm những việc sau đây một cách thành công và trôi chảy.

Last-hitting – bạn có thể farm và deny tốt đến mức nào. Cái này thật sự quan trọng! Không tiền, không bướm (butterfly).

Harassing – bạn có thể quấy rồi một đối phương tốt đến đâu, và bao nhiêu lần bạn dùng cách này để cản trở đối phương farm.

Di chuyển, ngăn cản/thay đổi vị trí – Bạn cản creeps như thế nào, cản hero, và biết chiếm vị trí nào để có lợi thế. Đây bao gồm cả việc đứng bên ngoài tầm cast spell của đối phương mà vẫn hít được exp hoặc chờ sự hỗ trợ. Và nó cũng là kỹ năng quan trọng làm cho đối phương không thể đoán được bạn nghĩ gì (tiện lợi để tranh meat hook hay Elune’s Arrow chẳng hạn). Đây bao gồm luôn việc truy sát và chạy trốn, click thật nhanh để đảm bảo rằng hero bạn đang đi một con đường ngắn nhất (có thể là an toàn nhất, như lẩn fog, ẩn nấp).

Điều khiển nhiều Units – bản có thể sử dụng những unit triệu hồi hay đệ tốt đến mức nào, hay bạn có thể vừa cho hero lùi về vừa điều khiển đệ của mình cản đối phương.


Hotkeys – Trí nhớ của bạn về hotkey của spells, items. Không cần bàn cãi, hotkey rất qua trọng. Ví dụ như : T cho TP scroll, S cho Tango, C cho Circlet of Nobility, B cho Bottle.

Kỹ năng sắp xếp – bạn có thể sắp xếp các hành động tốt đến mức nào. Kỹ năng này cũng được áp dụng trong các cuộc tập kích. Trong khi bạn có thể đi theo 1 con đường bằng việc click theo ý muốn, đôi lúc bạn phải nhìn xuống nơi khác của map để xắp sếp trình tự đường đi của hero mình. Đây cũng thật sự hữu ích khi sử dụng các combo như của Earthshaker/Enigma/Pitlord Blink. Kỹ năng này còn có thể giúp bạn ám sát một hero sau đó lùi về một cách hiệu quả nhất. Ví dụ bạn đang cầm QoP với Dagon. Bạn có thể sắp xếp các skill theo trình tự Blink-Wave-Dagon-Scream để đảm bảo không bị disabled trong khoảng thời gian này.

Tốc độ trung bình và sự chính xác của những cú click – bạn lão luyện trong việc target các thứ đến mức nào. Ví dụ bạn có thể chuyển đổi (? có thể là sử dụng các skill ) hay mua items nhanh đến mức nào. Thời gian chờ cũng rất quan trọng ở đây. Ví dụ bạn đang gank Nerubian Weaver. Bạn phải sự dụng những disable hợp nếu không chỉ một giây sơ suất thôi là con nhện ngu si này sẽ chạy thoát.

Ở đây mình xin nói thêm về 2 kỹ năng này, bạn phải tính toán trong đầu để sử dụng skill một cách hợp lý, không có lý do gì sử dụng 2,3 stun cùng một lúc vào 1 target. Ví dụ VS, Sven và Orge magi cùng stun một lúc hoặc cả 3 thay phiên nhau stun lần lượt, hãy tưởng tượng xem bên nào sẽ đạt hiểu quả cao hơn.

* * * * * * * * * * * * *

 


 


*** Mời mọi người Click đây để xem một số hướng dẫn cơ bản dành cho thành viên ***

Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://dailyut.forum-viet.com
Huynh_Thi_Ut
Admin
Admin
avatar

Tổng số bài gửi : 204
AW : 25172
Thanks : 2
Join date : 25/02/2011
Age : 25
Đến từ : Cần Thơ

Bài gửiTiêu đề: Re: [hướng dẫn] draft game   27/2/2011, 7:32 pm

2. Khả năng đọc map

Đây có nghĩa là khả năng một player có thể nhận biết được chuyện gì đang xảy ra ở trên toàn map (không phải chỉ riêng khu vực của anh ấy). Không giống như khả năng micro, kỹ năng đây không dễ đạt được thông qua luyện tập mà nhiều hơn là ở kinh nghiệm. Có gì khác nhau? Khả năng đọc map không phải là thứ bạn luyện tập mà là thứ bạn nâng cao sau khi chơi rất nhiều game với nhiều player khác, và làm quen với nhiều kiểu chơi khác nhau.

Khả năng đọc map thập sự rất cần trong teamwork. Ví dụ về tầm quan trọng của nó trong game như sau:

Trạng thái của Hero trên Map (Lúc Early/ Chia lane)
Đây là ứng dụng phổ biến nhất về khả năng đọc map.
- Biết được tên địch nào đang mất tích
- Biết được tên nào có thể giết được hay gank được
- Biết được đồng đội nào của mình đang gặp nguy hiểm (cực kỳ quan trong nếu như hero carry/solo của bạn đang bị thọt)

Hàng động thực hiện:
- Phải thật tập trung nếu như hero chuyên đi gank của địch mất tích
- Lập 1 kịch bản giết hero địch nào trong tầm ngắm
- Hỗ trợ đồng đội đúng lúc (lời nói, sử dụng TP scroll hay di chuyển thật nhanh để ra lane giúp)

Ví dụ:
Lane top Lina Inverse mất tích. SF ở mid được cảnh báo tức khắc vì combo của Lina + bất cứ cái gì đi nữa của hero mid bên kia thì có thể cho SF lên dĩa ngay. SF sau đó rút lui về tower 1 thời gian, trong khi những đồng đội còn lại thực hiện những hành động thích hợp vào thời điểm đó (ví dụ như giết hero mà Lina đã bỏ lại ở trụ top) hay thực hiện một cuộc lật kèo giết ngược hero mid.


Trạng thái của các Tower trên Map

1. Biết được tower địch nào có thể push
2. BIết được tower nào bên mình đang bị tấn công

Hàng động thực hiện:

1. Tổ chức một cuộc push hay bất kỳ chiến thuật nào để phá sập tower địch
2. Chuẩn bị phòng thủ tower bên mình; Sử dụng TP scrolls hợp lý, càng nhiều TP scroll tác động vào 1 building thì thời gian chờ sẽ càng lâu hơn, và nếu như tower đó bị sập thì hãy đảm bảo là nó được denied.
Ví dụ:

Tower ở bot dưới 300 HP. Spectre bên Scourge đang farm đến đó. Đồng đội của anh ta có thể tố chức một cuộc tấn công mạnh mẽ ở mid để dụ đối phương ra phòng thủ trong khi spectre “ăn” trụ bot một mình. Tất nhiên là thời gian cần được canh chuẩn xác. Đợt tấn công ở mid phải bắt đầu trước khi Spectre đến trụ bot vì đối phương có thể def trụ bot một khi họ thấy Spectre lãng vãng quanh khu vực đó.

Trạng thái của những thứ khác trên map

1. Biết được trạng thái của rune
2. Biết được sự tình trạng của hero địch farm rừng hay creeps rừng
3. Biết được khả năng đối phương cắm ward và nếu có thể thì biết được cả vị trí

Hành động thực hiện:

1. Tận dụng những thứ có thể quan sát được: Wards, Summons, hay có thể là một Roamer
2. Rừng có thể đã bị cắm ward vì vậy nếu hero farm rừng sắp hết máu, anh ta có thể bị gank. Ward còn được dùng để ngăn chặn creeps spawn trong các camp quan trọng, vì thế hero farm rừng sẽ gặp khó khăn.
3.a. Chú ý hành trang của hero địch vào thời điểm đầu game. Xác địch tên nào đã mua gà. Thường thì tên này rất ít đồ (tango và nhánh cây). Nếu có một tên khác ít đồ nữa thì chắc hẳn tên này đã mua ward (và đã cắm ở đâu đó)
3.b. Bước tiếp theo là tìm ra ward đã được cắm chỗ nào. Đây là thông tin rất có ích. Nếu bạn biết dọc sông đã được ward thì hay đi gank bằng đường vòng.

Ví dụ:

Team bạn có Centaur farm rừng. Nếu như phát hiện tên Leshrac với 1 ít items vừa đi ra từ rừng của bạn thì tốt nhất là Centaur nên ra lane vì bạn có thể đoán rằng rừng đã bị cắm mắt, vì thế chả có con creeps rừng nào cho Cen cả. Ngược lại, team bạn có thể chuẩn bị tốt bằng việc mua Sentry và bắt đầu phá ward đối phương. Nhưng nhớ rằng, Centaur sẽ mất lượt creeps rừng đầu vì một người ward giỏi chuyên phá các hero farm rừng thì sẽ đặt ward ngay vào thời điểm 00:30.
Có ward ở chỗ rune thì tốt, tất nhiên, vì thế team bạn có thể tận dụng nó.
Cái này hoàn toàn là về chiến thuật.
Biết được Rune Regen ở top có thể khuyến khích QoP spam skill lên tên Silencer bên kia để ngăn chặn hắn farm. Nếu Silencer lùi về căn cứ hay ôm trụ, thế là ngon rồi. Một chút tiền cũng là vấn đề.


Hành trang của Hero địch

1. Biết được trong bottle của đối phương có rune gì.
2. Biết được những đồ chơi mà đối phương có (Dagger of Escape, BKB, Boots of Travel, Scrolls of TP, Sentry Wards)
3. Nắm được những vũ khí đối phương sở hữu (đặc biệt là Dagon, Radiance, Guinsoo's SoV)
4. Đoán được item nào đối phương sắp craft

Cái này có ý nghĩa rất nhiều khi bạn dự định gank những hero này. Nếu bên địch có nhiều “bom khói”, team của bạn phải sắp xếp tình huống hợp lý trước khi bắt đầu một cuộc gank. Phải thật quan tâm đến những item này vì trong combat nó có thể gây ra những hiệu ứng khác nhau.

Ví dụ:

1. Nếu bạn đã thấy Tiny bottled rune Haste thì tốt nhất là nên lùi về. Hơn nữa, cho dù ôm trụ thì cũng có thể chả giúp ích gì vì ngoài combo Tiny còn có thể bồi thêm vài hits với –ms 522.

2. Bạn thấy SF đang farm 1 mình. Hắn to có BKB, Blink và Bot. Nếu bạn không có đủ ganker để đánh úp hắn thì cứ để mặc, tiếp tục push lên.

3. NA đã có Dagon là một sự kiện lớn. Cần chú ý!

4. Bạn thấy Warlock đã có Headdress và Buckler. Chỉ còn vài con creeps nữa là Mekansm . Tốt nhất là nên giết hắn để làm chậm quá trình draft cái item healing khó chịu kia.

Tình trạng của Heroes quanh Map (Mid đến Late game/ giai đoạn Gank/ Những cuộc đụng độ - Clashes)


1. Biết được vị trí của các hero bên kia trước khi tiến hành gank/clash. Cẩn thận những kẻ thù ẩn mình hay những viện quân đang lên.
2. Chú ý HP/mana của đối phương trong quá trình gank/clash. Để mắt tới những hero có thể trốn thoát, tên nào có thể bị hạ, và nên bỏ quả tên nào lúc bắt đầu.
3. Biết được những đồ chơi mà đối phương có (Items gì, Runes/ buff gì, hay hắn có thể chạy thoát bằng cái gì ).
4. Trường hợp đặc biệt: Biết được trạng thái của Roshan (bằng việc dùng ward trong khu vực đó; để ý đến việc này thì có thể lật kèo một cách thành công khi team bên kia đang Roshan)



3.Óc phán đoán + Khả năng tính toán (Judgment + Mathcraft)


2 kỹ năng này, một lần nữa, được phá triển hay đạt được thông qua kinh nghiệm chinh chiến. Nhưng nó gần như là đi cùng với nhau, nói về Matchcraft cũng dính nhiều đến judgment. 2 kỹ năng này trợ giúp cho player làm việc có chủ đích và hợp lý, tránh dẫn đến những sai lầm phải trả bằng mạng sống của anh ấy, hay có khi là của đồng đội nữa.

Óc phán đoán dữa trên khả năng quyết định của người chơi trong game.

Cái này sẽ trả lời các câu hỏi như: Tôi có nên push một đợt creep nữa rồi hoàn thành Boots of Travel cho Shadow Fiend của tôi? (hay tôi có thể chơi kiểu cẩn thận vẫn chắc hơn?); Tôi nên teleport đến chiến trường rồi giết một vài tên địch với Headshot/Assassinate (hay tôi nên tiếp tục farm để lên Eaglehorn?); Tôi có nên cast Moonlight Shadow (ulti potm) bây giờ và dẫn team tiến lên để đánh úp một cuộc tập kích có-thể-xảy-ra bất ngờ? (hay tôi nên chờ cho bên kia động thủ trước?)
Có một kỹ năng phán đoán tốt chắc chắn sẽ tăng tuổi thọ của bạn trong game. Nhưng nó không phải lúc nào cũng cẩn trọng. Phán đoán tốt có nghĩa là cân bằng mọi thứ. Biết được rằng lúc nào cần đề phòng, lúc nào cần mạo hiểm. Tất cả là làm những điều hợp lý khi có cơ hội.

Kinh nghiệm thực sự giúp ích rất nhiều. Nó là học từ những lỗi lầm trong quá khứ. Một lỗi thường gặp ở các player là “tham lam” – truy đuổi con mồi đang sắp chết một cách mù quáng để rồi bị chết ngược. Sự thiếu xót trong phán đoán ở đây thường là đánh giá sai kỹ năng của hero truy đuổi hay nói cách khác, thất bại trong việc nhìn thấy những nguy hiểm ẩn nấp phía trước. Đôi khi, sự sai lầm này cũng vì sự có mặt của một số yếu tố hỗ trợ tăng speed như skill Mirana’s Leap. Có một skill buff speed như thế làm cho plater tự tin hơn và bỏ quên những yếu tố khác.

Khả năng Phán đoán tốt được tích lũy qua kinh nghiệm giúp ích rất nhiều trong cả Dota. Hãy nghĩ về lỗi của một người nào đó có thể thấm vào đầu anh ta và là động lực giúp anh ấy chơi thông minh hơn ở các trận đấu kế tiếp.

Mathcraft là một sự mở rộng của Judgment nhưng bao gồm cả những thứ liên quan đến sự tính toán. Cái này có thể áp dụng trong rất nhiều trường hợp của game.

a.Các con số - Chắc chắn đây là ứng dụng rõ ràng nhất. Nó kết hợp về sự hiểu biết của các loại damage phép thuật, hay damage được giảm như thế nào và nhiều thứ khác nữa. Đầu tiên, thật tốt khi làm quen được với tác dụng của các loại phép, nó thật sự dựa vào những kinh nghiệm. Ví dụ, nếu trong một game bạn có thể giết Razor cấp 8 với Zeus (combo = arc lightning + bolt + arc lightning + wrath + arc lightning), thì bạn có thể lặp lại tiến trình y chang thế khi gặp một hero như tên này trong một game khác.

Ví dụ về một số spell (giáp hero mặc định chống 25% dam phép) :

300 --> 225 damage (Scream of Pain, Starfall)
280 --> 210 damage (Dragon Slave)
250 --> ~187 damage (Storm Bolt)
360 --> 270 damage (Elune's Arrow)
350 --> ~262 damage (Lightning Bolt although this is more powerful if there's Static Field)


Nếu đối phương có Hood of Defiance, dam sẽ giảm khoảng phân nửa.

Và một số spella là pure damage (trừ thẳng vào máu luôn)

Stifling Dagger (PA)
Impetus (Enchan)
Purification (Omi)
Glaives of Wisdom (Silience)
Laser (Tinker)
Test of Faith (Chen)
Meat Hook (Pudge)


Thế thì sử dụng những con số này làm chi khi tất cả mọi chuyện có thể giải quyết bằng trực giác? Nếu bạn đang dự định đánh úp một ai đó, tốt nhất là hãy để ý hắn ta còn bao nhiêu HP (nhìn thanh HP bar ko chính xác) và thử làm việc với các con số này trong đầu. Cách tốt nhất là làm sao cho HP đối phương là số chia hết cho 50 (hay cỡ đó), như thế thì dễ tính hơn và bạn không phải phí thời gian.
Càng về sau, mathcraft trở nên phức tạp hơn vì spell dam yếu đi. Dam vật lý (Phyiscal) trở nên quan trọng và nó làm cho mọi chuyện tính toán không đơn giản vì bạn phải nghĩ đến các yếu tố như tốc độ đánh, HP, và cả Armor. Ở đây, nó thật sự cần kinh nghiệm để nhận thức được nếu bạn muốn phối hợp một cách ăn ý với ai đó trong team.

b.Lập luận về Không gian – Toán học khổng chỉ là cộng hoặc trừ. Dota cũng có cả hình học không gian. Rất nhiều spell/skill yêu cầu kỹ năng tính toán hợp lý để phát huy hết tác dụng. Một lần nữa, cái này được nâng cao thông qua việc tập luyện nghiêm túc. Những skill này bao hàm khái niệm toán học như khoảng cách, không gian, như trong trường hợp của Elune’s arrow, kể cả tốc độ.

Ví dụ:
Split Earth / Light Strike Array
Shadow Raze
Elune's Arrow
Wild Axes
Blink, Blink + AoE spell (Hoof Stomp, Echo Slam, Epicenter...)

Phần này gồm kỹ năng ước lượng khoảng cách của người chơi và vẽ “vùng an toàn” trên màn hình của anh ấy. Cái này rất quan trọng khi bạn đang đối mặt với một party gank mà có Vengeful Spirit trong nhóm. Kinh nghiệm sẽ nói cho bạn biết mình có đang ở trong tầm Swap hay không. Kinh nghiệm giúp bạn biết cast range của các vật thể/ stun tầm xa như Storm Bolt, Wild Axe, Viper Strike và giúp bạn tránh khỏi range của các disable skill/item như Hex, Stun, Fissure.

c.Sự tính toán thời gian – Nói nôm na thì cái này có thể xem như một dạng mở rộng của phần không giam nhưng bao gồm nhiều thứ hay ho khác nữa. Kỹ năng timing tốt không chỉ ứng dụng trong việc thi triển các spell hay last-hit như kiểu hiểu đơn giản nó là mechanical (kỹ năng micro). Timing được bàn ở đây là sự kết hợp của các kỹ năng đã đề cập ở trên (bao gồm những thứ được nhắc đến trong phần Micro).
Có kiến thức phán đoán tốt và Timing chuẩn sẽ giúp bạn biết được sự di chuyển của các đợt creeps xung quanh map. Khi bạn đuổi theo ai đó, sẽ rất khó chịu khi bạn bị chặn bởi 1 đống creeps xuất hiện bất thình lình, bạn phải biết được kẻ thù đang ở đâu ( và bạn phải tránh điều này). Cho những ai chưa biết, các đợt creep của Sentinel sẽ luôn tương phản với đợt creep của Scourge. Vẽ một đường chéo xuyên qua sông thì bạn sẽ thấy các đợt creeps chỉ là đối diện với biên kia.

Cái này thì cũng không mới lắm, mà rất nhiều người chơi đã thất bại khi áp dụng vào game.

Cái này còn giúp ích cho bạn trong việc pull creep rừng (lure creep bên ngoài lane vào) một cách thành công. Cho dù bạn có ý định farm rừng hay chỉ định muốn lấy thêm exp khi đang ở lane, pull creep rất có ích.
Một lợi ích nữa là có thể giúp bạn thu thập rune. Kiểm soát rune tốt thì không phải chỉ là check điểm rune khi thời gian gần đến. Lấy được rune không chỉ giúp team bạn có lợi thế mà còn giảm thiểu nguy cơ từ đối phương nếu như họ có được nó.


d. Mechanics
Phần này bao gồm một số lượng lớn kiến thức về Mechanic của Dota nhưng phần quan trọng nhất vẫn là ứng dụng của nó vào game.

Bản đồ
-Biết được chỗ ẩn nấp, nơi an toàn hay đường tắt
-Biết cách tận dụng sương mù (fog) một cách hiệu quả nhất
-Nâng cao khả năng di chuyển tránh những unit không thể xuyên qua được bằng blink, hay or skills like Burrow Stirke or Time Walk
-Biết chỗ cắm ward hợp lý

Phép, Skill và những Item
-Biết tác dụng của từng loại skill, thời gian hiệu quả, casting range, casting animation (động tác cast skill) và những ứng dụng phụ khác.
-Biết được giá trị của các item và lợi ích của nó cho team hay hero của mình

* * * * * * * * * * * * *

 


 


*** Mời mọi người Click đây để xem một số hướng dẫn cơ bản dành cho thành viên ***

Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://dailyut.forum-viet.com
Huynh_Thi_Ut
Admin
Admin
avatar

Tổng số bài gửi : 204
AW : 25172
Thanks : 2
Join date : 25/02/2011
Age : 25
Đến từ : Cần Thơ

Bài gửiTiêu đề: Re: [hướng dẫn] draft game   27/2/2011, 7:34 pm

III. Hero – Họ là ai và họ làm gì

Bài này không chi tiết bằng bài của ông Bunny ở trên nhưng giúp cho các bạn có thể chia nhóm các hero một cách chính xác hơn.


Tại thời điểm này thì có 101 hero trong DotA. Nhưng tất cả hero này cơ bản đều cùng làm một việc, mục đích giống nhau, và đó là phá sập căn cứ của đối phương. Có nhiều hero giống nhau vẻ bề ngoài, và và nó giúp chúng ta chia nhóm lại với nhau. Hãy nhớ rằng cái chúng ta cần cho team là chiến thắng và chỉ chiến thắng, chúng ta phải biết cách kết hợp tốt các hero với nhau, hay nói sâu hơn, hoàn thiện lẫn nhau. Đó là lý do tại sao việc biết rõ hero nào dùng để làm gì, có thể làm gì rất quan trọng.




Một số thuật ngữ thường dùng:

AoE = Area of Effect

ST = Single Target

MT - Multi Target

DoT - Damage over time



GROUP A - Soloers, semi-carry, những hero toàn diện



- ane control tốt (orbs, nukes), dễ farm (orbs, attack animation, multi-target spells)

- có thể làm semi-carriy cho team, đi theo đường late một khi đã có đầy đủ đồ chơi cần thiết.

- Rất linh hoạt từ đầu đến cuối game, hay có thể nói là cân bằng tất cả, nhưng thế nghĩa là luôn có những hero tốt hơn nhóm này về mọi mặt mà họ có thể làm (carry tốt hơn, tanker tốt hơn (thật ra họ chả tank được LOL ), ganker cũng tốt hơn v..v..)



- Vai trò của họ là farm ở đầu game và hỗ trợ chiến đấu càng thường xuyên càng tốt. Hãy chú ý là nhóm này có thể cơ động đến thế nào. Họ có thể bù lắp vài trò này trong team và chuyển sang một vài trò khác nhanh chóng trong vòng vài phút. Ví dụ, Viper và Mirana thì thường được sử dụng như một roamers hay warders/de-warders. Akasha cũng có thể làm như thế. Trong khi Nevermore là một thuần carry về cuối game, nhưng hắn vẫn ko phải bất tử và có thể bị hạ bởi một carry hero khác khủng hơn. Đây là lý do tại sao hắn thường đi gank nhiều (hơn là farming) ở early để bảo đảm ràng đối phương không lớn được (hay mạnh hơn mức mà hắn có thể).
-


1. Viper/Netherdrake (support + gank)

2. Akasha/Queen of Pain (semi-carry + gank)

3. Mirana/Priestess of the Moon (semi-carry + gank)

4. Notrrom/Silencer (carry)

5. Nevermore/Shadow Fiend (carry)



GROUP B - Ranged DPS Heroes



- lane control tốt: có thể farm tốt nếu biết micro tốt nhưng họ lại tỏ ra kém trong việc dứt điểm đối phương đang chống chọi với mình.


- Có thể đi theo đường carry khi đã đủ item cần thiết. Một khi đã như thế thì họ thường trở nên vô đối với lượng dam khủng.



- Vai trò của họ trong game là farm liên tục cho đến khi đạt được item cao cấp, thường để sử dụng kết thúc game. Cũng tốt khi họ xuất hiện thường xuyên trong các trận đánh nhau để lấy kills. Những hero như Gordon, Morphling va Luna có thể hỗ trợ gank tốt vì những skill lợi thế của họ như Stone Gaze, Waveform và Lucent Beam/Eclise. Còn những hero như Razor hay Sniper thì tận dụng lợi thế tay dài của mình mà chọn vị trí thích hợp để nã đạn và dứt điểm.



- Những hero dưới đây có khả năng tham dự vào các cuộc đi gank. Khi hero đã được trang bị những vũ khi hay disable như Chain Lightning, Eclipse, Purge, Sanity's Eclipse thì điều đó có nghĩa là họ hoàn toàn có thể đứng vững trong các game competitive.


1. Razor/Lightning Revenant (có khả năng gank trung bình)

2. Morphling/Morphling (có khả năng gank cao)

3. Luna Moonfang/Moon Rider (có khả năng gank cao)

4. Kardel Sharpeye/Dwarven Sniper (có khả năng gank thấp)

5. Jah'rakal/Troll Warlord (có khả năng gank thấp)

6. Anub'seran/Nerubian Weaver (có khả năng gank trung bình)

7. Harbinger/Obsidian Destroyer (có khả năng gank cao)

8. Syllabear/Lone Druid (có khả năng gank thấp nhưng lại là một pusher khủng)

9. Traxex/Drow Ranger (có khả năng gank trung bình)

10. Medusa/Gorgon (có khả năng gank thấp)

11. Raijin Thunderkeg/Storm Spirit (có khả năng gank trung bình)



GROUP C - Melee DPS Heroes



- Khả năng lane control khá thấp vì họ là hero cận chiến. Một số có thể last hit tốt những tỏ ra khá yếu đuối truốc các nuker như Zeus, Tinker, và các bộ đôi như Lina, Sven v.v..


- Có thể đi theo đường carry khi đã đủ item cần thiết. Một khi đã có những item mạnh, họ sẽ trở nên cực kỳ nguy hiểm với lương dam cao. Hơn nữa là những hero này thường tốt hơn những kẻ tay dài khác, nhất là khi đến gần cuối game.


- Vai trò của họ là farm để lên các item cao cấp nhưng vì là melee, họ thường được hỗ trợ từ các hero support hay phải có những kế hoạch sống sót qua giai đoạn early khi kẻ thủ đang lăng tăng mọi nơi với các nukes hay disable mạnh.


Những hero dưới đây có thể góp mặt trong các cuộc chạm trán:



1. Terrorblade/Soulkeeper (DPS cao + khả năng làm rối kẻ địch với illusions. Sunder không những giúp team bạn có thêm 1 mạng sống mà còn trừ kẻ địch 1 mạng)

2. Darkterror/Faceless Void (time stop + slow và bash đã nói lên tất cả)

3. Mercurial/Spectre (global skill, slow và làm rối kể địch)

4. Mortred/Phantom Assassin (không làm gì nhiều, em gái này mạnh hơn trong việc hạ từng tên địch)

5. Black Arachnia/Broodmother (không làm được gì nhiều khi bị focus spell và disable, thím này mạnh trong việc push hơn)

6. Magina/Antimage (có thể làm counter hạng năng với các đội hình quá phụ thuộc vào nuker hay tên Leoric)

7. Yurnero/Juggernaut (DPS cao, kết hợp Fury và Slash + healing ward, Bladefury tốt nhất là được hỗ trợ với 1 slow skill hero)

8. Strygwyr/Bloodseeker (không làm gì nhiều, hero có tính độc lập, không có skill gì thực sự hỗ trợ đồng đội. Rupture đôi lúc vô dụng)



GROUP D - Tanks



- Khả năng lane control khá tốt vì độ trâu của những hero này. Phần lớn có thể last hit vì có dam cao và sẵn sàng chịu nguy hiểm để làm thế. Tank thường farm tốt lúc đầu game vì họ rất khó bị hạ kể cả khi gặp một nuker/disable hạng nặng dùng combo. Ngược lại thì nhóm này cũng khó truy sát đối phương; họ phải có sự hỗ trợ từ đồng đội với slow/disable.


- Hỗ trợ đồng đội tốt từ mid đến late game. Khả năng của họ có thể tồn tại trong combat lâu hơn và gây khá nhiều dam (kể cả khi chỉ xuất hiện với Radiance). Nói một cách nào đó thì tank có thể làm carry để giúp team chiến thắng, không phải vì lượng dam cao của họ, mà đơn giản là họ khó để bị giết và có thể lật ngược tình thế, push sập trụ của đối phương, thẳng tiến đến nhà chính.


Những hero sau đây có thể làm DPS, Tanking, và kể cả Ganking :

low: thấp
moderate: trung bình
high: cao
Insane: khủng khiếp


1. Bradwarden/Centaur Warchief (DPS - moderate, Tank - insane, Gank - AoE stun, nuke)

2. Sven/Rogue Knight (DPS - high, Tank - moderate, Gank - stun)

3. Rigwarl/Bristleback (DPS - high, Tank - insane, Gank - slow, AoE physical damage)

4. Knight Davion/Dragon Knight (DPS - moderate, Tank - high, Gank - AoE nuke, long stun)

5. Nessaj/Chaos Knight (DPS - insane, Tank - moderate, Gank - moderate to long stun, extreme mobility)

6. Lucifer/Doom Bringer (DPS - low, Tank - moderate, Gank - nuke w/ mini stun, high damaged silencing DoT spell)

7. King Leoric/Skeleton King (DPS - insane, Tank - high, Gank - stun cho dù tên này gank tốt nhưng nếu farm thì sẽ tốt hơn)

8. Leviathan/Tidehunter (DPS - high, Tank - high, Gank - slow-nuke, AoE stun, AoE attacks)

9. Mogul Khan/Axe (DPS - low, Tank - moderate, Gank - long AoE disable, DoT spell, ultimate có thể gây cái chết ngay lập tức)


Như bạn thấy đấy, những hero trên đều có thể làm một ganker tốt vì họ sỡ hữu các skill stun hay disable. Tauren Chieftain có thể hỗ trợ gank tốt vì bộ skill disable/slow/Deal Dam khủng. Huskar với Burning Spear cực kỳ khó chịu và skill 3 Berserker’s Blood có thể giúp anh làm DD trong team.



GROUP E – Những Hero thuần Support



- Những hero này không cần thiết phải control lane tốt mà quan trong là cách họ support một một người lane control khác mới là vấn đề. Ví dụ, không những Warlock có thể solo lane để lên scepter hay các item như mekansm, Euls, Guinsoo, mà hắn còn là một sự hỗ trợ tốt cho các key hero trong team.

- Những skill heal, support của nhóm này thường rất hữu ích trong các cuộc đi gank, clash. Họ là những hero cần phải có trong bất cứ đội hình nào.


- Về late thì những hero này thường chết trước nhưng vì họ đã làm tốt công việc được giao ở early, động đội của họ lúc này đã cứng cáp và hoàn toàn có thể quyết định trận đấu.



Những hero sinh ra để làm support:



1. Demnok Lannik/Warlock (solo tốt, pushe khủng, làm một bảo mẫu không tồi)

2. Chen/Holy Knight (jungle hero, pusher tốt)

3. Purist Thunderwrath/Omniknight (sở hữu bộ skill khá imba nhưng phải có lineup hợp lý để phát huy hết tính năng của anh chàng này)

4. Abaddon/Lord of Avernus (có thể làm một DPS-tank tốtl)

5. Dazzle/Shadow Priest (người sử dụng phải thật khéo nhưng sẽ vô cùng hiệu quả,một hero support tốt với bộ skill slow, heal)

6. Ezalor/Keeper of the Light (một hero đi lane tốt, có thể spam skill điên cuồng như không có ngày mai, mana leak có thể sử dụng để counter tốt)


GROUP F - Gank và Gank-Support Heroes

- Nhóm này lane control tốt, đặc biệt là nếu họ có đồng đội hỗ trợ.

- Không phụ thuộc quá nhiều vào item. Thường thì họ chỉ cần HP/Mana và một số các item giúp chủ động hơn trong các cuộc gank/clash như dagger.

- Những hero này sẽ làm những một việc từ đầu cho đến cuối game – gank, và hỗ trợ đồng đội lấy hero kill. Họ trở thành ganker vì sở hữu những skill stun, disable, hay nuke.

- Một khi càng về sau thì nhóm này càng tỏ ra yếu đuối, các skill stun/disable vẫn tỏ ra quan trọng vì nó cần cho các DPS hero của team tranh thủ gây dam.
Một số những hero thích hợp cho vị trí này:


1. Shendelzare Silkwood/Vengeful Spirit – Stun hơi ngắn, nhưng deal dam cao. Terror rất cần thiết cho việc lấ sight và trừ armor,dam của đối phương, aura cực kỳ hữu ích cho carry khi về cuối game.

2. Lina Inverse/Slayer – Các skill có AoE trung bình là lượng dam cũng trung bình, nhưng kết hợp lại để gây ra một chuỗi combo thì thật khủng khiếp, công thêm skill 3 rất giúp ích cho Lina khi tăng speed sau mỗi lần cast spell.

3. Zeus/Lord of Olympia - Một cỗ máy ngốn mana, nhưng bù lại lượng dam gâ ra và hiểu quả của nó không hề nhỏ.

4. Boush/Tinker – 2 skill gây dam chính, ultimate được sử dụng thường xuyên hơn khi về late khiến cho Tinker phát huy hết skill và item trên người.

5. Tiny/Stone Giant – giống như Lina, dam skill trung bình và AoE cũng trung bình nhưng khi kết hợp lại thành một combo thì rất mạnh.

6. Aggron Stonebreaker/Ogre Magi – stun, AoE slow với DoT damage, multicast, IAS/IMS buff

7. Rhasta/Shadow Shaman - 2 skill disables khủng, dam trung bình, ultimate tùy vào tình huống mà mạnh hay yếu.

8. Leshrac the Malicious/Tormented Soul - nuke, skill stun AoE trung bình với lượng dam trung bình, 2 skill AoE khủng

9. Kel'thuzad/Lich - AoE Slow Nuke, Armor Buff, MT High damaged, slowing ultimate

10. Krobelus/Death Prophet - Massive AoE Spell, Silence, pushing ultimate

11. Lion/Demon Witch – Stun trung bình, disable (Hex) khủng, Finger of death gây dam cực cao

12. Pugna/Oblivion - AoE Nuke rộng lớn, skill Buff/Debuff linh hoạt, Anti-caster ward, High damged DoT ultimate

13. Rotund'jere/Necrolyte - AoE Heal/Nuke, aura Heartstopper trị các tanker máu dày, Ultimate khủng, có thể làm Nuke hoặc disable.

14. Crixalis/Sand King – Stun rất lợi hại nếu biết cách sử dụng, có skill ẩn nấp, có AoE ultimate khủng khiếp

15. Vol'jin/Witch Doctor – Skill Stun khó chịu, có skill Maledict càng đánh càng thấm, mass AoE heal, ultimate có thể deal dam lớn.

16. Ish'kafel/Dark Seer - Speed buff, AoE làm thay đổi vị trí với lượng dam thấp.

17. Puck/Faerie Dragon – 2 skill AoE dam trung bình (+escape, +silence), có skill giúp sống sót, AoE stun, Ultimate

18. Atropos/Bane Elemental – disable đơn lập, buff giảm damage, channeling ultimate với lượng dam lớn

19. Rexxar/Beastmaster - AoE nuke (physical damage), scout summon để map control, slowing summon, stun + AoE slow

20. Jakiro/Twin Head Dragon - AoE Nuke slow, AoE disable, AoE ultimate với lượng dam lớn nếu như đối phương đứng trong tầm ảnh hưởng

21. Furion/Prophet – Sprout hạn chế đối phương di chuyển, global MT nuke, skill Teleportation giúp trở nên cực kỳ cơ động, pushing skill. Hero này cũng có thể làm DPS nếu như có đủ các item cần thiết

* * * * * * * * * * * * *

 


 


*** Mời mọi người Click đây để xem một số hướng dẫn cơ bản dành cho thành viên ***

Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://dailyut.forum-viet.com
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: [hướng dẫn] draft game   

Về Đầu Trang Go down
 
[hướng dẫn] draft game
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Forum bán hàng Trà Tâm Lan :: Tùm lum :: Games :: DOTA ( WarCraft III)-
Chuyển đến